MEN VI SINH XỬ LÝ NƯỚC THẢI LÀ GÌ?

MEN VI SINH XỬ LÝ NƯỚC THẢI LÀ GÌ?

Men vi sinh xử lý nước thải chính là những vi sinh vật. Ví dụ như vi khuẩn, nấm men, động vật nguyên sinh,… Chúng sẽ được tổng hợp sau đó bảo quản dưới trạng thái rắn, lỏng hoặc bùn lỏng. Đây đều là những vi sinh vật có lợi và rất nhỏ (kích thước khoảng từ 0,3 đến 1 mm). Chúng ta phải dùng kính hiển vi mới có thể nhìn thấy được. 

Vi sinh xử lý nước thải sẽ dễ dàng chuyển hóa liên tục những chất hữu cơ có trong nước thải. Quá trình chuyển hóa này được thực hiện bằng cách tổng hợp thành tế bào mới. Những vi sinh vật sẽ hấp thụ một lượng lớn những chất hữu cơ trên bề mặt tế bào của chúng. Những vi sinh xử lý nước thải bao gồm:

Mỗi loại vi sinh này sẽ phù hợp với một loại nước thải khác nhau. Bởi mỗi loại nước thải đều có những thành phần, tính chất rất khác nhau. Tại những bể kỵ khí những vi sinh vật kỵ khí sẽ hoạt động và phân giải các chất hữu cơ. 

Chúng khử những mùi hôi và loại bỏ những vi sinh vật gây bệnh. Việc bổ sung những Men vi sinh xử lý nước thải bể kỵ khí là điều rất cần thiết. Điều này sẽ khiến quá trình phân giải vi sinh vật diễn ra nhanh và ổn định. Men vi sinh xử lý nước thải bể kỵ khí còn có tác dụng trong việc bảo vệ môi trường sống.

[caption id="attachment_15413" align="aligncenter" width="640"]Bể xử lý nước thải tại các khu công nghiệp lớn Bể xử lý nước thải tại các khu công nghiệp lớn[/caption]

Nhận xét